Bài viết mới

Trang: [1] 2 3 ... 10
1

Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (Apax English) vừa được bình chọn là dịch vụ tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam và được trao Danh hiệu Sao Khuê 2018 cho những đóng góp giáo dục, đào tạo áp dụng công nghệ thời 4.0.

 Apax English nhận giải thưởng Sao Khuê 2018 cho những thành tựu nổi trội và những đóng góp với dịch vụ giáo dục, đào tạo áp dụng công nghệ thời 4.0
Ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Giải thưởng Sao Khuê, danh hiệu uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam trong 15 năm qua, được Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2003 với mục đích tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, cơ quan, tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhất.

Đón đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, Apax English là công ty mạnh mẽ theo đuổi các sáng kiến đổi mới, không ngừng sáng tạo, áp dụng những công nghệ số hoá tiên tiến nhất trong ngành giáo dục, đào tạo. Tuy mới có mặt trên thị trường hơn 2 năm nhưng Apax English đã xuất sắc vượt lên nhiều đơn vị khác để lọt vào danh sách 73 đơn vị nhận Danh hiệu Sao Khuê năm nay.

Kết quả trên có được chính nhờ Apax English là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới nhất vào giáo dục như Tivi cảm ứng, trường quay thu nhỏ, giáo trình được thiết kế bởi đối tác hàng đầu Hàn Quốc là Tập đoàn Chungdahm Learning, giảng viên 100% người bản xứ.

Đây chính là chiến lược 3T của Apax English: Text book - Giáo trình được biên soạn dành riêng cho trẻ em Châu Á, Technology - Áp dụng công nghệ giảng dạy hiện đại và ưu Việt và chữ T cuối cùng là Teacher - Đảm bảo toàn bộ học viện được học với 100% giáo viên nước ngoài.

 Việc ứng dụng công nghệ trong giảng dạy giúp Apax English dẫn đầu thị trường tiếng Anh cho trẻ em
Ngoài ra, một trong những công nghệ nổi bật mà Apax English ứng dụng vào giảng dạy chính là công nghệ Chroma Key. Đây là hiệu ứng được sử dụng trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình để làm kỹ xảo nhằm tạo ra những video ấn tượng và đẹp mắt.

Giúp học sinh tự tin, làm chủ tiếng Anh

Từ công nghệ này, Apax English đã tạo nên các trường quay thu nhỏ trong mỗi lớp học, giúp mỗi học viên nhỏ tuổi có thể tự mình tạo nên những video clip hay thậm chí một bộ phim của riêng mình. Từ đó, phương pháp này giúp học viên tự tin thể hiện bản thân và làm chủ tiếng Anh như một ngôn ngữ chính của người Việt , đồng thời mang đến sự khác biệt, mới lạ trong phương pháp học.

Bên cạnh đội ngũ giáo viên bản ngữ trực tiếp theo sát, mô hình học tiếng Anh của Apax English được tương tác bằng giáo trình đa phương tiện trên nền máy tính bảng và tivi cảm ứng kết hợp với nền tảng giáo dục trực tuyến Elearning. Các phương tiện này sẽ đóng vai trò như một quyển sách điện tử được kết nối trực tuyến.

Các học viên sẽ dùng tay tương tác trực tiếp với bài học được thể hiện bằng hình ảnh sinh động. Điều này mang lại tính tương tác thực tế và trực quan, giúp học viên nhớ lâu và tăng cường trau dồi tiếng Anh hơn rất nhiều so với phương pháp đọc-chép thông thường.

Chỉ sau hơn 2 năm, Apax English đã phát triển thành chuỗi hệ thống với 55 trung tâm học tiếng Anh cao cấp trên toàn quốc với hơn 40.000 học viên. Đây là thành tựu không phải doanh nghiệp nào cũng có thể đạt được trong thời gian ngắn kỷ lục như vậy. Dự kiến trong năm 2018, Apax English sẽ tiếp tục mở rộng quy mô tăng tổng số trung tâm lên 60, tập trung vào thị trường các tỉnh miền Nam.

Bằng phương châm “Mượn - Giành - Dẫn: Mượn công nghệ nước ngoài, giành thị phần nhằm dẫn đầu thị trường.” Apax English đem đến cho học sinh Việt Nam một môi trường cao cấp, hiệu quả và nâng tầm tri thức trẻ, đào tạo thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Việt Nam.
[/size][/size][/size][/color]
2

 

Fiin kết nối người vay và người cho vay sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý dữ liệu lớn (Big Data) hiện đại nhất vào quy trình thẩm định hồ sơ. Với tính bảo mật cao, an toàn, hiệu quả, Fiin giúp giảm lãi cho người vay, đồng thời là kênh đầu tư hiệu quả cho những người có nguồn tài chính dư dả.

Vì những lý do đó, Fiin tự hào là đơn vị đi đầu công nghệ, mang tới giải pháp tài chính điện tử tối ưu hóa cho người Việt.
  • Vay tiền nhanh gọn
  • Đầu tư sinh lời
  • Quản lý dễ dàng
Theo số liệu từ Ngân hàng Thế giới (WB), tại Việt Nam, cứ trong 3 người thì chỉ có ít hơn 1 người tiếp cận và sử dụng dịch vụ ngân hàng và có xấp xỉ 53 triệu người lao động gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các khoản vay tiêu dùng cá nhân hoặc phục vụ vốn kinh doanh nhỏ. Đây cũng chính là cơ hội của cho vay tiêu dùng thông qua hình thức trực tuyến của P2P Lending, đặc biệt là đối với những đơn vị dẫn đầu về mặt công nghệ như Fiin.

Với nền tảng công nghệ cũng như con người vượt trội, Fiin hứa hẹn tạo nên sự thay đổi lớn trong thói quen sử dụng dịch vụ tài chính của người Việt, đồng thời bùng nổ mạnh mẽ thời gian tới!

Giờ thì cùng like và share page Fiin để có cơ hội trúng liên tục liền tù tì các thẻ cào điện thoại nhé. Chi tiết xem tại fanpage của chương trình: https://www.facebook.com/fiin.taichinh



 

LOA LOA QUÀ CHO CẢ NHÀ❣️
❤️LIKE FINN NÀO ❣️ THẺ CÀO SẼ TÌM ĐẾN BẠN
😍Ai cũng có quà, lại thêm ưu đãi, Fiin ngay thôi
❤️💓Dù bạn dùng mạng nào, chỉ cần vài bước đơn giản bạn sẽ nhận được quà tặng ý nghĩa từ Fiin😍

Mod vui mừng thông báo: Sau đợt thử nghiệm, Fiin đã chính thức ra mắt tính năng nạp tiền điện thoại với mức chiết khấu rất hấp dẫn lên tới 5%, cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi chỉ qua vài click chuột.

*************************************************
 Chưa hết, từ nay đến 20-10, Fiin sẽ tặng bạn 5 thẻ cào điện thoại, mỗi thẻ trị giá 100.000 VNĐ cho các khách hàng may mắn.

Điều kiện tham gia vô cùng dễ dàng:

Thể lệ:

1. Bấm LIKE Fanpage Fiin, bạn sẽ được cập nhật nhiều thông tin hữu ích
 2. Bấm LIKE Post này để xác nhận bạn có tham gia
 3. Share Post này trên Facebook cá nhân của bạn ở chế độ công khai
 4. Chọn một mã may mắn của bạn là 5 con số: XXXXX ở phần Comment tại phần bình luận trên Post này
 5. Xong rồi, chờ đến ngày 20-10 thôi ^ ^

Đến ngày 20/10, BTC sẽ căn cứ vào 5 con số của Giải đặc biệt trên website http://www.xosothudo.com.vn/ để làm căn cứ.

Bạn nào lựa chọn đúng mã số thì sẽ nhận giải. Nếu số lượng người chọn đúng nhiều hơn 5 người thì bạn nào chọn trước sẽ được ưu tiên, căn cứ vào thời gian comment trên post.

Nếu không ai lựa chọn đúng thì BTC sẽ chọn 5 bạn có mã số sát với giải Đặc biệt nhất để trao, cũng căn cứ theo thời gian comment trên Post để ưu tiên nếu cần.

Giải thưởng sẽ được trao công khai minh bạch.

Chúc các bạn may mắn và cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng Fiin.

*************************************************
😘Love you all!
 *************************************************
 Tại sao nên nạp thẻ điện thoại qua Fiin?

👉Nạp tiền, mua thẻ điện thoại trong giây lát.
👉Không còn gặp phải những phiền toái với thẻ cào như vẫn thường gặp
👉Mang lại cho bạn phong cách tiêu dùng hiện đại, trẻ trung, tiết kiệm, thân thiện với môi trường và đặc biệt an toàn.

-----------------------------
 Download trên IOS: https://apple.co/2s5M2Ro
 Download trên nền tảng Android: http://bit.ly/2IHNdxo
 Xem clip hướng dẫn trên Youtube: https://bit.ly/2QTxwaf
 Website: https://fiin.vn/
 Điện thoại: 1900 633602
 Email: support@fiin.vn
[/size][/color]
3
[/size]

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup

[/size][/size]
Được biết đến là người có quan điểm đầu tư khác biệt và tư duy nhạy bén trong lĩnh vực giáo dục, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup đã để lại ấn tượng sâu sắc trong chương trình Shark Tank Việt Nam- Thương vụ bạc tỷ cả hai mùa. Vừa qua, trong khuôn khổ Hội thảo quốc tế "Khám Phá Bí Quyết Tăng Trưởng Đột Phá Trong Đại Dương Đỏ", Shark Thủy đã có những chia sẻ về câu chuyện kinh doanh của chính mình.

Đại dương xanh hay đỏ là do lăng kính mỗi người

Nhiều người biết đến Tập đoàn Egroup qua thương hiệu Apax English là đơn vị được đánh giá thành công nhất của Shark Thủy. Chỉ sau 2 năm đi vào hoạt động, Apax English được ví như Thế giới di động trong lĩnh vực đào tạo Tiếng Anh cho trẻ em, phát triển với số lượng trung tâm lớn nhất cả nước (65 trung tâm, 40.000 học viên), vượt trên nhiều cái tên khác đã xuất hiện lâu nay tại Việt Nam.

Thị trường dạy tiếng Anh chưa bao giờ ngừng sôi động, với hàng loạt tên tuổi mà sau lưng đó là các “ông lớn” nước ngoài. Nhiều người cho rằng ông Thủy đã liều lĩnh dấn thân vào một “đại dương đỏ” quá chật chội và nhiều đối thủ. Nhưng ông chủ Egroup lại nghĩ đại dương xanh hay đỏ là do lăng kính nhìn của mỗi người.

“Nếu hồ nước đỏ thì hãy làm cho nó thành xanh, mà đang đục ngầu, muốn thành xanh phải đổ nước trong vào. Muốn đổ được nước trong, hãy mở rộng hồ”, ông Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ.

Apax English ban đầu được định hình là Hệ thống trung tâm tiếng Anh cao cấp dành cho trẻ em. Khi đánh dấu trên bản đồ số lượng trung tâm như thế này tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã thấy sự khó khăn và chật chội của thị trường. Ông cùng các cộng sự đã quyết định mở rộng bản đồ ra 64 tỉnh thành cả nước, lúc này shark Thủy thấy ngay “đại dương xanh” trước mắt mình với nhiều tiềm năng. Thậm chí nghiên cứu rộng hơn ra khu vực Đông Nam Á, ông cũng nhận thấy một đại dương lớn hơn đang rộng mở, chờ người dám chinh phục.

Vì vậy, đại dương xanh hay đỏ là do lăng kính, cách nhìn nhận của mỗi người. Điều quan trọng là đứng ở vị trí nào để nhìn vào thị trường, tìm ra lối đi cho mình. Khi đã tìm ra đại dương rồi, thậm chí có thể quên đối thủ của mình đi và tập trung tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang mong muốn.

Giấc mơ trở thành Tập đoàn “kỳ lân”

Khái niệm Tập đoàn “kỳ lân” được sử dụng trong một số năm trở lại đây trên thế giới để nhắc đến những Tập đoàn tỷ đô. Ông chủ Egroup Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ hiện tại Tập đoàn của mình chưa thể gọi là một Tập đoàn “kỳ lân” nhưng ông hoàn toàn có niềm tin và có ý chí kiên định để nuôi giấc mơ này.
[/size][/color]









[/size]

Ông chủ Egroup lại nghĩ đại dương xanh hay đỏ là do lăng kính nhìn của mỗi người.

[/size][/size]
Thực thi mỗi ngày luôn là những gì ông nhắc nhở nhân viên của mình. Thị trường có thể có nhiều, nhưng vẫn không đáp ứng đủ, vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu khách hàng. Lúc này việc tìm ra thứ mà khách hàng cần, thứ mà mọi người còn chưa hài lòng về các sản phẩm, dịch vụ sẵn có để cải tiến chất lượng của mình trở nên vô cùng quan trọng.

“Chúng ta cứ chăm chỉ làm việc như người thợ đào mỏ mỗi ngày, rồi có lúc sẽ gặp được thành công vì những lý do mà có khi ngay ban đầu cũng không hề nghĩ đến, tôi gọi đó là đào trúng cái mỏ”- ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup chia sẻ.

Ban đầu Apax English được xây dựng bởi ông Thủy cảm thấy Tiếng Anh là thứ ngôn ngữ giúp trẻ em Việt có thể tiến gần hơn tới thế giới hội nhập. Nhưng sau đó, chính shark Nguyễn Ngọc Thủy cũng nhận ra chỉ có Tiếng Anh thôi là chưa đủ. Phải cần có kỹ năng làm chủ bản thân, làm chủ kế hoạch, kỹ năng của người dẫn đầu thì mới có thể tạo ra một thế hệ công dân toàn cầu tự tin và hạnh phúc. Cũng chính từ đó, Apax Leaders được hình thành và những Apax phiên bản khác nữa có thể sẽ được ông Thủy tạo nên ở thì tương lai.

Đầu tiên là thử nghiệm trên mô hình nhỏ, chuẩn hóa và hoạt động nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp. Đến khi nhận được thành công thì bắt đầu phải đẩy nhanh tốc độ, không được ì trệ. Bởi lẽ “Bơi trong đại dương đỏ tức là ta đang đi đường thẳng, dễ tắc đường. Tìm ra đại dương xanh, đi đường vòng xa xôi thì phải bơi nhanh hơn bất cứ ai trong cùng thời điểm đó”, ông Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ.

Bất cứ ý tưởng nào của ngày hôm nay cũng có thể trở nên lỗi thời vào ngày mai, có khả năng bị bắt chước, sao chép. Đó là điều không ai có thể kiểm soát, chỉ khi trở thành người dẫn đầu, tiên phong dấn thân trước thì đối thủ muốn bắt kịp cũng không thể thực hiện ngay.

Sau Shark Tank mùa 1, ông Thủy mạnh dạn bắt tay với Mr.Bean - đơn vị đậu nành hữu cơ hàng đầu Singapore, để giúp Soya Garden trở thành đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. Ông Thủy cho rằng phải biết “Mượn - Giành - Dẫn” – mượn công nghệ nước ngoài, giành ưu thế để dẫn đầu thị trường thì mới mong có được thành công.
[/size]



[/size][/size]
Luôn đồng hành cùng người trẻ, các doanh nghiệp start- up cũng là mục tiêu của ông chủ Egroup trong thời gian sắp tới. Bởi ông Thủy ý thức được rằng trong thời đại 4.0, thế giới sẽ không bị thay đổi bởi những Tập đoàn lớn, những trụ cột vững chắc trong kinh doanh mà thế giới sẽ bị thay đổi bởi những người trẻ điên rồ, với những ý tưởng không tưởng.
[/size][/color]
4
Mua bán rao vặt chung / Shark Thủy: 10 năm truyền cảm hứng cùng Egroup
« Bài mới bởi bomthoithum vào 09:23:19 AM, ngày 02 / 10 / 2018 »
Với nỗ lực từng phút,sau 10 năm, hơn 2.500 người Egroup đã đem tinh thần khởi nghiệp đến khắp mọi vùng miền, đặc biệt là khởi nghiệp trong giáo dục, với khát vọng góp phần tạo dựng thế hệ người Việt có tiêu chuẩn văn hóa công dân toàn cầu.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup cho rằng, làm một mình sẽ không thể tạo nên sự thay đổi rộng lớn. Vì thế, Egroup sẽ đóng vai trò làm nhân tố thay đổi để tạo cảm hứng cho nhiều người cùng thay đổi.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ, Chủ tịch Tập đoàn Egroup



Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

- Nhân dịp sinh nhật Tập đoàn Egroup 27/9, xin ông chia sẻ những giá trị mà ông tâm đắc nhất sau 10 năm tạo dựng?

Cách đây 10 năm, chúng tôi chính thức bắt tay vào lĩnh vực giáo dục. Mục tiêu lúc đó đơn giản là làm sao để cho việc học của các học sinh Việt Nam trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Sau 10 năm, chúng tôi đã đạt được một số kết quả nhất định qua dự án “Chinh phục Vũ Môn”, bây giờ là Apax English, CMS edu hay Dong Sim, STEAME garten.

Egroup đã có 16 công ty thành viên. Bên cạnh GD-ĐT, còn có lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Nếu như những doanh nghiệp khác thành công trong việc xây dựng những ngôi nhà đẹp thì Egroup mang lại những giải pháp mới để tạo ra những con người hiểu biết, khỏe mạnh, hạnh phúc trong những ngôi nhà đó.

- Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn?

Tư duy và tinh thần kinh doanh của chúng tôi thể hiện trong từng sản phẩm hiện nay của Egroup. Tôi có thể lấy ví dụ về Apax hay CMS.

Trong khi thị trường đào tạo tiếng Anh tưởng như đã bão hòa, nhưng thực tế việc dạy tiếng Anh ở Việt Nam lúc đó đa số đi theo lối mòn từ mới - ngữ pháp. Nhiều người Việt bị “câm”, “điếc” tiếng Anh, dù có bảng điểm rất cao, nhưng hầu như không có khả năng sử dụng, học trước quên sau.

Phương pháp dạy làm nhiều thế hệ trẻ bị “khớp”, rất sợ tiếng Anh. Đây chính là lý do để Egroup đem cách dạy tiếng Anh tự nhiên với sự ứng dụng của công nghệ hiện đại trong giảng dạy. Hiện tại, học sinh của Apax có khả năng sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức thứ hai.

Một điều khác, với nỗ lực từng phút, sau 10 năm, hơn 2.000 người Egroup đã đem tinh thần khởi nghiệp đến với các bạn trẻ Việt Nam khắp mọi vùng miền. Đặc biệt là khởi nghiệp trong giáo dục.

Chúng tôi biết rằng, một mình sẽ không thể tạo nên sự thay đổi rộng lớn. Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, Egroup sẽ đóng vai trò làm nhân tố thay đổi (agent for change) để tạo cảm hứng cho nhiều người cùng thay đổi.

Tinh thần 4.0

 

- Cuộc đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang thu hút sự quan tâm của mọi DN và người dân Việt Nam. Tại Egroup, dường như Tập đoàn đã đi sớm hơn trong việc đưa công nghệ trở thành một lợi thế kinh doanh?

Đúng 10 năm trước, chúng tôi xuất phát điểm là một công ty khởi nghiệp về công nghệ và đến ngày nay, công nghệ vẫn chính là đam mê luôn cháy bỏng trong mỗi con người Egroup và là trọng tâm khi phát triển kinh doanh của Tập đoàn.

Điển hình, việc sớm áp dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh đã trở thành một lợi thế kinh doanh mang lại thành công cho chuỗi Apax English trong 3 năm qua.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa thêm chương trình học STEM bằng tiếng Anh vào các trung tâm của Apax, thông qua các hoạt động thực tiễn, trẻ sẽ được nâng cao khả năng ngôn ngữ và kỹ năng tư duy toàn diện. Mô hình này hiện đã được ứng dụng tại Apax Leader (TP. HCM) và sẽ sớm triển khai trên toàn hệ thống.

- Ông đánh giá như thế nào về cuộc cách mạng 4.0 đến xu hướng kinh doanh của các DN và tại Egroup? Tập đoàn sẽ làm gì để tận dụng tiếp sức mạnh của cuộc cách mạng này?

"CMCN 4.0" và "công dân toàn cầu" có lẽ là những từ khóa được tìm hiểu nhiều nhất trong năm qua. Theo tôi, CMCN 4.0 là cuộc cách mạng của từng cá nhân, nó không chỉ là mối quan tâm của riêng doanh nghiệp hay Chính phủ.

Theo tôi, G.D 4.0 đầu tiên là giáo dục về ngôn ngữ (tiếng Anh) để hội nhập. Thế giới hiện nay là thế giới phẳng, có nghĩa rằng, chỉ cần biết tiếng Anh và có Internet, chúng ta có thể cập nhật mọi thứ.

Nếu như trước đây đa số kiến thức đến từ sách vở, thì bây giờ, chúng ta có thể ngay lập tức cập nhật bất kỳ kiến thức nào ở bất kỳ đất nước nào mà chúng ta muốn, bằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và IOT (Internet of thing).

- Là doanh nhân trưởng thành từ con đường khởi nghiệp và hiện nay ông đang hỗ trợ nhiều bạn trẻ bằng việc chọn lựa đầu tư cho các dự án khởi nghiệp, ông đánh giá như thế nào về khát vọng của các bạn trẻ hiện nay?

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Thủy được vinh danh tại giải thưởng Doanh nhân Châu Á 2017



Có thể nói, chưa bao giờ tinh thần khởi nghiệp và khát vọng khởi nghiệp lại có sức lan tỏa mạnh mẽ như bây giờ. Đặc biệt, thế hệ trẻ ngoài tư duy tốt sẵn có, họ còn được đào tạo bài bản và được tiếp xúc sớm với những tinh hoa Việt Nam và trên thế giới.

Khi tôi đầu tư vào khởi nghiệp, tôi luôn đặt hai yếu tố “Ngành” và “Người” lên hàng đầu; Ngành đấy có tiềm năng và có hướng phát triển bền vững hay không? Con người ấy có đủ khát vọng, có tâm và có tầm nhìn hay không?

Vũ Minh
5
Với nỗ lực từng phút, sau 10 năm, hơn 2.500 người Egroup đã đem tinh thần khởi nghiệp đến khắp mọi vùng miền, đặc biệt là khởi nghiệp trong giáo dục, với khát vọng góp phần tạo dựng thế hệ người Việt có tiêu chuẩn văn hóa công dân toàn cầu. Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup cho rằng, làm một mình sẽ không thể tạo nên sự thay đổi rộng lớn. Vì thế, Egroup sẽ đóng vai trò làm nhân tố thay đổi để tạo cảm hứng cho nhiều người cùng thay đổi.
Thật trùng hợp khi ngày sinh nhật Báo Đầu tư 27/9 cũng là ngày sinh nhật Tập đoàn Egroup. Xin ông chia sẻ những giá trị mà ông tâm đắc nhất sau tròn 10 năm tạo dựng Tập đoàn?

Cách đây 10 năm, chúng tôi chính thức bắt tay vào lĩnh vực giáo dục sau một thời gian tiếp cận với những dự án nhỏ. Mục tiêu lúc đó đơn giản là làm sao để cho việc học của các học sinh Việt Nam trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.
Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup

Sau 10 năm, chúng tôi đã đạt được một số kết quả nhất định qua dự án “Chinh phục Vũ Môn”, bây giờ là Apax English, CMS edu hay Dong Sim, STEAME garten.

Egroup đã có 16 công ty thành viên. Bên cạnh giáo dục - đào tạo, còn có lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Nếu như những doanh nghiệp khác thành công trong việc xây dựng những ngôi nhà đẹp thì Egroup mang lại những giải pháp mới để tạo ra những con người hiểu biết, khỏe mạnh, hạnh phúc trong những ngôi nhà đó.

Nếu như đã có người tạo ra những không gian làm việc hiện đại thì Egoup sẽ tạo ra những con người tài năng, có phong cách làm việc chuyên nghiệp cho những không gian đó.

Chúng tôi nhận ra những việc này cần được bắt đầu từ giáo dục, trong đó Egroup xác định giáo dục tiếng Anh và mầm non là tối quan trọng.

Chúng tôi đã, đang và luôn tìm kiếm những giải pháp tốt nhất thế giới mang về cho giáo dục nước nhà, với hy vọng góp phần tạo dựng những thế hệ người Việt mới có tiêu chuẩn văn hóa công dân toàn cầu và được sống hạnh phúc như mình mong muốn.

Xin ông chia sẻ cụ thể hơn?

Tư duy và tinh thần kinh doanh của chúng tôi thể hiện trong từng sản phẩm hiện nay của Egroup. Tôi có thể lấy ví dụ về Apax hay CMS.

Trong khi thị trường đào tạo tiếng Anh tưởng như đã bão hòa, nhưng thực tế việc dạy tiếng Anh ở Việt Nam lúc đó đa số đi theo lối mòn từ mới - ngữ pháp. Nhiều người Việt bị “câm”, “điếc” tiếng Anh, dù có bảng điểm rất cao, nhưng hầu như không có khả năng sử dụng, học trước quên sau.

Phương pháp dạy làm nhiều thế hệ trẻ bị “khớp”, rất sợ tiếng Anh. Đây chính là lý do để Egroup đem cách dạy tiếng Anh tự nhiên với sự ứng dụng của công nghệ hiện đại trong giảng dạy. Bằng chứng rõ nhất là học sinh của Apax có khả năng sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức thứ hai.

Một điều khác, với nỗ lực từng phút, sau 10 năm, hơn 2.000 người Egroup đã đem tinh thần khởi nghiệp đến với các bạn trẻ Việt Nam khắp mọi vùng miền. Đặc biệt là khởi nghiệp trong giáo dục.

Chúng tôi biết rằng, một mình sẽ không thể tạo nên sự thay đổi rộng lớn. Muốn đi xa thì phải đi cùng nhau, Egroup sẽ đóng vai trò làm nhân tố thay đổi (agent for change) để tạo cảm hứng cho nhiều người cùng thay đổi.

Trong thập niên tiếp theo, mục tiêu phát triển mới của Tập đoàn là gì, thưa ông?

Giáo dục vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu, là nền tảng để phát triển con người cũng như tạo đà thúc đẩy kinh tế đất nước, Egroup sẽ tiếp tục kiên định với chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái giáo dục ứng dụng công nghệ cao mang tầm cỡ quốc tế.

Đầu tư cho giáo dục là xu thế kinh doanh bền vững và tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.

Bênh cạnh đó, chúng tôi tiếp tục mở rộng việc hợp tác với những đối tác hàng đầu trên thế giới trong các lĩnh vực trọng tâm trong xã hội, nhằm đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

Cụ thể, Egroup đang tiếp tục phát triển kinh doanh sang các lĩnh vực như sức khỏe - y tế và thực phẩm sạch với hệ thống viện trị liễu thẩm mỹ Yakson và chuỗi hệ thống đậu nành Soya chuẩn hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam.

Cuộc đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang thu hút sự quan tâm của mọi DN và người dân Việt Nam. Tại Egroup, dường như Tập đoàn đã đi sớm hơn trong việc đưa công nghệ trở thành một lợi thế kinh doanh?

Đúng 10 năm trước, chúng tôi xuất phát điểm là một công ty khởi nghiệp về công nghệ và đến ngày nay, công nghệ vẫn chính là đam mê luôn cháy bỏng trong mỗi con người Egroup và là trọng tâm khi phát triển kinh doanh của Tập đoàn. Có thể nói, đây chính là thế mạnh và là điểm tạo nên sự khác biệt và thành công của Egroup.

Điển hình, việc sớm áp dụng công nghệ vào giảng dạy tiếng Anh đã trở thành một lợi thế kinh doanh mang lại thành công cho chuỗi Apax English trong 3 năm qua.

Giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại chính là yếu tố đầu tiên tạo nên điểm khác biệt, cũng là lợi thế cạnh tranh của Apax English.

Chúng tôi đã áp dụng phương pháp dạy (ESL - English Second Language - học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, phương pháp giúp học sinh học, tư duy và sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên, khác với cách học tiếng Anh truyền thống (EFL - English Foreign English) là đưa ra cấu trúc, mẫu câu lặp lại và học sinh học thuộc.

Đồng thời, các chương trình học của Apax tích hợp học với công nghệ, tạo sự hứng thú cho học sinh khi tham gia học tập, giúp các em xây dựng thói quen học tập văn minh, tự tin chủ động tham gia các hoạt động tại lớp học.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa thêm chương trình học STEM bằng tiếng Anh vào các trung tâm của Apax, thông qua các hoạt động thực tiễn, trẻ sẽ được nâng cao khả năng ngôn ngữ và kỹ năng tư duy toàn diện. Mô hình này hiện đã được ứng dụng tại Apax Leader (TP. HCM) và sẽ sớm triển khai trên toàn hệ thống.

Ông đánh giá như thế nào về cuộc cách mạng 4.0 đến xu hướng kinh doanh của các DN và tại Egroup? Tập đoàn sẽ làm gì để tận dụng tiếp sức mạnh của cuộc cách mạng này?

"Cách mạng công nghệ 4.0" và "công dân toàn cầu" có lẽ là những từ khóa được tìm hiểu nhiều nhất trong năm qua. Với quan điểm của tôi, Cách mạng công nghệ 4.0 là cuộc cách mạng của từng cá nhân, nó không chỉ là mối quan tâm của riêng các doanh nghiệp hay Chính phủ.

Cuộc cách mạng 4.0 mang lại rất nhiều cơ hội và thách thức đối với những người biết kịp thời nắm bắt thời cơ. Để được vậy, mỗi cá nhân cần chuẩn bị tốt những kỹ năng cơ bản như là kỹ năng đương đầu và giải quyết các vấn đề phức tạp, tư duy sáng tạo và đặc biệt là tư duy ngôn ngữ để hội nhập toàn cầu.

Nếu như các doanh nghiệp khác thành công trong việc xây dựng những ngôi nhà đẹp thì Egroup mang lại giải pháp mới để tạo ra những con người hiểu biết, khỏe mạnh, hạnh phúc trong ngôi nhà đó. Chúng tôi nhận ra việc này cần được bắt đầu từ giáo dục.

- Ông Nguyễn Ngọc Thủy

Chủ tịch Egroup

Theo tôi, giáo dục 4.0 đầu tiên là giáo dục về ngôn ngữ (tiếng Anh) để hội nhập. Thế giới hiện nay là thế giới phẳng, có nghĩa rằng, chỉ cần biết tiếng Anh và có Internet, chúng ta có thể cập nhật mọi thứ.

Nếu như trước đây đa số kiến thức đến từ sách vở, thì bây giờ, chúng ta có thể ngay lập tức cập nhật bất kỳ kiến thức nào ở bất kỳ đất nước nào mà chúng ta muốn, bằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và IOT (Internet of thing).

Việc có kỹ năng sử dụng thành thạo tiếng Anh và kết hợp với những mô hình công nghệ hiện đại, sẽ là chìa khóa để thành công trong thời đại hiện nay.

Do vậy, những giá trị mà Egroup mang lại cho cộng đồng không chỉ là những sản phẩm giáo dục ứng dụng công nghệ cao, điều chúng tôi mong muốn đó là trang bị hành trang thật tốt cho thế hệ tương lai đủ tự tin, kiến thức, sức mạnh để vững bước trên con đường hội nhập toàn cầu.

Vì thế, không chỉ phát triển mở rộng các trung tâm tiếng Anh, chúng tôi còn đầu tư xây dựng Hệ thống trường mầm non song ngữ, STEAMe GARTEN - là trường mầm non ứng dụng công nghệ đầu tiên tại Việt Nam dạy theo phương pháp STEAM và học dự án.

Đồng thời, chúng tôi bắt tay hợp tác với CMS edu, Tập đoàn hàng đầu về đào tạo tư duy cho trẻ, giúp tăng khả năng tập trung, kỹ năng giải quyết vấn đề và nâng cao chỉ số vượt khó. Đó chính là động lực để cá nhân tôi, cũng như cả tập thể Egroup tiếp tục cống hiến và hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ cho cộng đồng.

Là doanh nhân trưởng thành từ con đường khởi nghiệp và hiện nay ông đang hỗ trợ nhiều bạn trẻ bằng việc chọn lựa đầu tư cho các dự án khởi nghiệp, ông đánh giá như thế nào về khát vọng của các bạn trẻ hiện nay?

Cách đây 10 năm, khi tôi bắt đầu gây dựng Egroup, startup vẫn còn là một khái niệm khá mới và lạ lẫm với đại đa số người dân. Tuy nhiên, những năm gần đây, tinh thần khởi nghiệp đang lên cao ở khắp nơi trên thế giới, nhất là trong giới trẻ.

Có thể nói, chưa bao giờ tinh thần khởi nghiệp và khát vọng khởi nghiệp lại có sức lan tỏa mạnh mẽ như bây giờ. Đặc biệt, thế hệ trẻ ngoài tư duy tốt sẵn có, họ còn được đào tạo bài bản và được tiếp xúc sớm với những tinh hoa Việt Nam và trên thế giới.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ đã làm thế giới dường như “phẳng” hơn.

Công nghệ thông tin cùng việc kết nối mạng băng thông rộng, tích hợp và phổ cập các phương tiện truyền thông đã hết sức phát triển và lan tỏa trên phạm vi toàn cầu, kết nối con người ở khắp nơi trên thế giới.

Ngày nay, rất nhiều các bạn trẻ ở Việt Nam đã thành công trong việc huy động được vốn từ những công ty và tập đoàn lớn có trụ sở tại thung lũng Silicon, Mỹ.

Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức trước mắt bởi thành công không dễ đến như đa số mọi người nghĩ. Các bạn cần có khát vọng và ý chí kiên cường, không dễ dàng bỏ cuộc.

Khi tôi đầu tư vào khởi nghiệp, tôi luôn đặt hai yếu tố “Ngành” và “Người” lên hàng đầu; Ngành đấy có tiềm năng và có hướng phát triển bền vững hay không? Con người ấy có đủ khát vọng, có tâm và có tầm nhìn hay không?
6
Mua bán rao vặt chung / Khán giả nhí Hà Nội đón trung thu cùng Soobin Hoàng Sơn
« Bài mới bởi bomthoithum vào 09:47:40 PM, ngày 28 / 09 / 2018 »
Tối ngày 23/9, Soobin Hoàng Sơn đã đón lễ hội trung thu cùng hơn 5000 khán giả tại chương trình “Apax Land”- Vùng đất thần tiên.
Apax Land - Vùng đất thần tiên là chương trình trung thu thú vị và hoành tráng năm 2018
Đêm hội trăng rằm “Apax Land – Vùng đất thần tiên” của hệ thống trung tâm Anh ngữ cao cấp dành cho trẻ em Apax English đã diễn ra tại Cung Triển Lãm Quốc Gia, số 1 Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chương trình được cho là lễ hội hoành tráng và công phu nhất “mùa trăng” năm 2018 dành cho thiếu nhi tại Hà Nội.

Ngay từ khi những thông tin về Apax Land- Vùng đất thần tiên được hé lộ, cái tên Soobin Hoàng Sơn đã tạo ra một cơn sốt vé, khiến rất nhiều khán giả trẻ ở Hà Nội phải mất công “săn lùng” để tìm kiếm cơ hội được gặp thần tượng của mình. Có hơn 5.000 khán giả bao gồm phụ huynh và các học sinh nhí, các bạn trẻ đã đến để tham gia vào chương trình này.

Nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn góp mặt tại Apax Land, mang đến sự bùng nổ cho các khán giả. Bằng những ca khúc “hit” quen thuộc như “Đi để trở về”, “Xin đừng lặng im”, “Turn it up”, “hoàng tử ballad” đã thực sự đốt cháy không khí của chương trình lễ hội.
   
Soobin Hoàng Sơn hết mình cùng các khán giả nhí Apax
Không chỉ thể hiện các ca khúc chinh phục khán giả, giọng ca “Đi để trở về” còn giao lưu, tự tổ chức trò chơi “Nhảy cùng Soobin” với các bạn nhỏ của chương trình. Bằng những kinh nghiệm khi ngồi ghế giám khảo của The Voice Kids, Soobin tỏ ra rất hiểu tâm lý của các khán giả nhí và tạo được không khí gần gũi cho tất cả mọi người. Hình ảnh chàng ca sĩ trẻ đáng yêu, nhắng nhít, cùng thi tài với các bạn nhỏ đã để lại những ấn tượng đẹp về một Soobin Hoàng Sơn thân thiện, trẻ trung. Chàng ca sĩ không ngại “tự làm xấu” chính mình, thực hiện những thử thách “khó nhằn” do chính các khán giả đặt ra.
 
Nam ca sĩ giao lưu cùng các bạn nhỏ trong đêm rằm
Cũng trong chương trình, Quán quân The Voice Kids 2017 Dương Ngọc Ánh đã góp mặt với ca khúc “Thằng Cuội”- nhạc phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” làm lay động trái tim hàng nghìn khán giả. Giọng ca trong trẻo, cao vút của cô bé đã dẫn dắt khán giả đến với không gian cổ tích, phiêu lưu cùng câu chuyện của trẻ thơ, khơi gợi những ký ức đẹp đẽ hồn nhiên của bất cứ ai về những mùa trăng đã qua.
Quán quân The Voice Kids Dương Ngọc Ánh lay động trái tim khán giả bằng ca khúc
 “Thằng cuội”
“Apax Land – Vùng đất thần tiên” là một trong những chương trình Trung thu được đánh giá là hoành tráng nhất năm 2018 được tổ chức cho thiếu nhi tại Hà Nội. Quy tụ những ca sĩ khách mời nổi tiếng, các trò chơi vận động, trí tuệ, kỹ năng cực hấp dẫn, khung cảnh thần tiên cổ tích với Apax Garden, con đường đèn lồng khổng lồ, cùng các hoạt động như học làm bánh trung thu, xếp đèn hoa đăng,  chương trình đã thực sự mang đến một “mùa trăng” ý nghĩa, khó quên...

Để xem thêm các hình ảnh của chàng ca sĩ Soobin Hoàng Sơn cũng như các hoạt động nổi bật của đêm hội, bạn có thể theo dõi Fanpage Apax English hoặc website http://apaxenglish.com/
[/size][/color]
7
Ngoài tiềm năng thị trường, ông Nguyễn Ngọc Thủy đầu tư cho 5 thương vụ trong Shark Tank Việt Nam mùa 2 vì đánh giá cao nhà sáng lập.

Sau 11 tập, Shark Tank Việt Nam mùa 2 đã đạt những con số ấn tượng với 21/33 thương vụ thành công, với tổng số tiền đầu tư lên tới 144,840 tỷ đồng (cả mùa 1 là 116,65 tỷ đồng).

Chỉ xuất hiện trong 4 tập (tập 8 – tập 11), vị “cá mập” khách mời Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch Egroup đã mạnh tay đầu tư cho 5/12 start-up tương ứng gần 26 tỷ đồng. Thích lao vào khi người khác từ chối, nên ông liên tục gây bất ngờ bằng những cái bắt tay hợp tác vào phút chót. Đặc biệt, 3/5 thương vụ đều mang yếu tố giáo dục là sở trường của ông.
Tổng hợp thương vụ đầu tư của doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy trong Shark Tank Việt Nam mùa 2.
[/color]
Đầu tư 5 tỷ cho tố chất nhà sáng lập

Talks Café là mô hình kinh doanh cà phê kết hợp dạy học tiếng Anh buổi tối. Tận dụng những quán cà phê chết, dự án là địa điểm học ngôn ngữ chất lượng, linh động với giá rẻ. Bên cạnh đó, nhà sáng lập – Đinh Minh Quyền còn muốn “chơi lớn” khi dự định hợp tác cùng thương hiệu cà phê Highland, Coffee House và gần 500 trường đại học để mở lớp.

Đánh giá ý tưởng Talks Café không đặc biệt nhưng ông chủ Apax Leaders vẫn quyết định xuống tiền 5 tỷ đồng (cao hơn mong đợi của start-up 3 tỷ đồng). Ông khẳng định ông đầu tư vì tố chất nhà sáng lập đặc biệt.

“Tôi nhìn thấy ở Minh Quyền sự tâm huyết, tầm nhìn, đam mê ngành giáo dục tiếng Anh. Bạn còn thể hiện sự thông minh trong cách tiếp cận, trả lời thấu đáo mọi câu hỏi phản biện từ nhà đầu tư. Hơn nữa, tôi từng ấp ủ làm mô hình tương tự để mang lại môi trường học ngoại ngữ tiện ích, giá cả hợp lý”, ông tiết lộ.
Đinh Minh Quyền (bên phải) - nhà sáng lập Talks Café trong Shark Tank Việt Nam tập 8.
[/color]
Bống Chè Bưởi – thương vụ phi lợi nhuận

Bắt đầu kinh doanh vào năm 7 tuổi, Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc tận dụng thời gian rảnh để bán chè bưởi qua mạng xã hội. Ban đầu, em bán khoảng 20 cốc mỗi ngày cho hàng xóm, bạn đồng nghiệp của bố mẹ. Sau 4 năm, số lượng đơn hàng tăng lên 100 cốc/ ngày.

Với tâm huyết của người làm giáo dục, “shark” Thủy rót vốn 200 triệu đồng cho 20% cổ phần Bống Chè Bưởi. Ông tiếp tục trao học bổng 500 triệu đồng trong 5 năm giúp Ngọc học tiếng Anh, tư duy lãnh đạo. Em cũng sẽ trở thành đại sứ thương hiệu Apax Leader.

Chia sẻ lý do đầu tư, doanh nhân nói rằng, Bống Chè Bưởi nổi bật bởi nhà sáng lập. Bảo Ngọc nhỏ tuổi mà trí tuệ, chững chạc, tự chủ hơn người. Đây là trường hợp điển hình trong nền giáo dục ủng hộ con cái khởi nghiệp từ sớm. Cách sống có mục đích, hoài bão rất đáng để người khác học hỏi. Gạt mục đích lợi nhuận sang bên, ông muốn nhìn thấy bé Bống thành công, tạo nhiều giá trị trong tương lai và truyền cảm hứng cho bạn nhỏ của Apax Leader nói riêng và trên cả nước nói chung.
Nguyễn Hoàng Bảo Ngọc - nhà sáng lập thương hiệu Bống Chè Bưởi trong Shark Tank Việt Nam tập 9.
[/color]
Sở hữu 80% cổ phần Pema nhận nhiều ý kiến trái chiều

Pema là thương hiệu chay dùng nguyên liệu trên vùng núi cao. Không gian nhà hàng đậm đà bản sắc văn hóa Phật giáo Mật Tông giúp thực khách thưởng thức món chay ấm cúng, thanh tinh, đủ chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Dù 4 nhà đầu tư không xuống tiền vì Pema mới khai thác 1% công suất, nhưng Ngọc Thủy vẫn rót 3 tỷ đồng cho 80% cổ phần. Ông tin tiềm năng thị trường ăn chay vô cùng lớn nhưng đang ở thời điểm khởi đầu.

Sau khi thương vụ phát sóng, nhiều khán giả cho rằng ông Thủy đã “nuốt” start-up vì con số 80% cổ phần quá lớn. Tuy nhiên, vị “cá mập giáo dục” khẳng định, ông đang đầu tư cho nhà hàng của mình, còn quyết định rót vốn vào dự án vì muốn Hoài quản lý thương hiệu đó.

“Lâm Hoài rất đam mê nhưng thiếu kiến thức, suy nghĩ kinh doanh. Mô hình kinh doanh ban đầu bằng vốn tự có chưa tới tầm, sai địa điểm nên khó thành công. Mặt khác, tôi luôn dự định mở chuỗi nhà hàng chay từ lâu nhưng chưa tìm được người đủ yêu thích để thực hiện. Do đó, tôi định giá 3 cửa hàng tại Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Nội 10% và thêm 10% động lực làm việc cho bạn. Nhà sáng lập rất biết mình biết người, muốn nhìn thấy Pema thành công hơn số lượng cổ phần cao nên đã đồng ý để tiếp tục niềm đam mê”, ông Thủy bình luận.
Lâm Hoài - cô chủ nhà hàng chay Pema trong Shark Tank Việt Nam tập 10.
[/color]
Mảnh ghép còn thiếu của Apax Leaders

Muốn loại bỏ nạn “cắm mặt vào điện thoại”, 3 chàng trai Vương Chí Nhân, Nguyễn Như Huy, Nguyễn Cảnh Lịch sáng lập trò chơi nhập vai thực tế We Escape. Công ty gọi vốn nhằm mở rộng dịch vụ tại địa điểm tổ chức teambuilding (xây dựng đội ngũ) và hợp tác cùng trường học để đưa yếu tố lịch sử, địa lý, vật lý vào phòng chơi.

Hướng tới xây dựng hệ sinh thái giáo dục, Ngọc Thủy nhận ra We Escape là mảnh ghép Apax Leaders còn thiếu. Dự án mang đến phương thức giải trí, phát triển trí tuệ qua giải đố thú vị. Ông nhận định, phân khúc thị trường trò chơi tập thể trí tuệ tích hợp yếu tố giáo dục còn sơ khai, nhiều đất trống. Ngoài ra, sự nhiệt huyết, sáng tạo, quyết tâm của 3 nhà sáng lập đã thuyết phục ông xuống tiền 5 tỷ đồng đổi lấy 36% cổ phần.
Vương Chí Nhân, Nguyễn Như Huy, Nguyễn Cảnh Lịch - 3 người đồng sáng lập We Escape trong Shark Tank Việt Nam tập 10.
[/color]
Đầu tư 12 tỷ đồng vì hợp “khẩu vị”

Magic Book là nền tảng kết hợp công nghệ với đồ chơi đầu tiên, duy nhất tại thị trường Việt Nam, Châu Á. Chính thức ra mắt cuối năm 2017, Magic Book đang phát triển 5 dòng sản phẩm, bao gồm tập vẽ, học tiếng Anh, học tiếng Việt, phát triển tư duy, xếp hình sáng tạo. Hệ thống đồ chơi giúp bé 3 – 15 tuổi vừa học tập vui chơi vừa sử dụng thiết bị an toàn.

4/5 doanh nhân “lắc đầu” do sản phẩm giải quyết vấn đề thiết yếu chưa tới tầm. Ngược lại, ông chủ Apax Leaders cố gắng khai thác lợi thế từ start-up. Cuối cùng, ông không tiếc tay xuống tiền 500.000 USD, trong đó 200.000 USD đổi lấy 30% cổ phần và 300.000 USD trái phiếu chuyển đổi.

“Công nghệ là yếu tố truyền tải giáo dục, tạo ra hứng thú trong học tập, rèn luyện trí tuệ. Hướng đi giáo dục ứng dụng công nghệ rất khả thi. Tôi cũng ấn tượng với năng lực công nghệ, sự từng trải, quyết tâm của nhà sáng lập Bùi Quang Huy”, ông bày tỏ quan điểm.
Bùi Quang Huy - người sáng lập Magic Book trong Shark Tank Việt Nam tập 11.
[/color]
Chủ tịch Egroup nói thêm, start-up tham gia Shark Tank năm này có nhiều ý tưởng khả thi, kinh nghiệp đứng trước nhà đầu tư. Nên tỷ lệ cam kết đầu tư, thành công thẩm định doanh nghiệp sẽ cao hơn mùa trước.
8
CEO đam mê giáo dục nhưng lại thích kinh doanh?

Lên sóng chương trình Shark Tank tập 8, Đinh Minh Quyền trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng sau màn thương thuyết gọi vốn thành công vượt mong đợi cho chuỗi cafe ‘sáng bán cafe, chiều dạy tiếng anh'. Theo mô hình của Quyền, mỗi lớp học tối đa 5 học viên, độ tuổi từ 18-40, học phí 65.000 đồng/học viên/buổi học. Học phí còn được tính dựa trên sự chuyên cần của học viên, học nhiều tính giá thấp và học càng ít buổi mức giá càng cao.

Hiện tại, Quyền đang có hai cơ sở tại Biên Hòa, Đồng Nai với khoảng 50 người dạy (là sinh viên ngoại ngữ, giảng viên tiếng Anh trong và ngoài nước) và 300 học viên đang theo học.


CEO ĐInh Minh Quyền - chủ mô hình chuỗi Talks Cafe.
Cảm hứng từ niềm đam mê giáo dục là động lực to lớn nhất của chàng trai trẻ này. Đam mê đó đã giúp Quyền hiện thực hóa mong ước muốn sinh viên Việt Nam khi ra trường với tâm thế của người trẻ với kiến thức chuyên ngành tốt, tiếng anh lưu loát và kĩ năng mềm đã được đào tạo.

Có tầm nhìn và kế hoạch rõ ràng, Quyền đến với Shark Tank mang theo hy vọng nhận được sự đầu tư từ các vị cá mập để có thể mở rộng Talks Cafe khắp cả nước. ‘Mình là người cầu toàn nên đã chuẩn bị tốt để có thể tự tin đứng trước các Shark. Mình đã tập thuyết trình cho 3 nhóm khác nhau: Thứ 1 là bạn bè trong phòng nguồn vốn tại công ty tài chính, thứ 2 là các sếp trong phòng mình, thứ 3 là mình đã tự tổ chức gọi vốn với các Angle investors. 3 nhóm này đã giúp mình thấy hết các câu hỏi mà các sharks sẽ ‘vặn' mình'.


Ekip hỗ trợ Quyền trong ngày ghi hình Shark Tank.

Quyền đã gọi vốn thành công với 5 tỷ của Shark Thủy, vượt xa dự tính ban đầu khi anh chỉ kêu gọi 2 tỷ cho Talks Cafe.
Kết quả này khiến chàng CEO trẻ tuổi khá hài lòng dù 5 tỷ phải đổi lấy 45% cổ phần. Điều đó có nghĩa, sau 1 năm khởi nghiệp, công ty anh đã được định giá 11 tỷ - một mức phát triển nhanh cho một start up. Với sự hỗ trợ từ tập đoàn giáo dục hàng đầu Egroup, Quyền sẽ mở rộng chuỗi cafe phủ sóng khắp Biên Hòa với 10 Talks.

“Các bạn trẻ Startup phải làm tối thiểu 12 tiếng/ngày, không có ngày nghỉ”

Đinh Minh Quyền là hình mẫu điển hình cho lớp người trẻ ‘dám nghĩ dám làm', có ước mơ và dám hiện thực hóa ước mơ.

Bước sang tuổi 30, chàng trai hiện đang ‘gánh trên vai' 4 công việc cùng một lúc: Vừa là trưởng phòng công ty tài chính, vừa là CEO công ty Xuất Nhập Khẩu và Talks cafe. Cuối tuần anh còn đi dạy tại các trường đại học tiếng Anh và các kỹ năng sống.


Tự lập và luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với mọi công việc là 'slogan' của chàng trai trẻ này.
Chia sẻ về công việc startup đầu tiên Quyền làm, anh chàng bày tỏ: 'Công việc đầu tiên là mình làm đại lý cho một công ty nhập khẩu hàng thái, sau đó là đại lý phân phối mỹ phẩm hàn quốc. Gia đình mình không có ai làm kinh doanh và không có hỗ trợ vốn nên toàn bộ tiền kinh doanh là tiền tiết kiệm. Khi làm Talks mình đã đầu tư 1 tỷ đồng tiền mặt từ chính thu nhập tích lũy từ 3 công việc còn lại.'

Thành công sớm khi còn rất trẻ, lại năng động, tự tin, chàng trai sinh năm 1988 đã truyền lửa cho rất nhiều các bạn trẻ đang và sắp khởi nghiệp. Quyền đưa ra lời khuyên cho các nhà Startup trẻ tuổi: phải hài hòa giữa các yếu tố đó là kiến thức, có sự hoạch định rõ ràng, có quân sư và một ekip cùng chung chí hướng. Quan trọng là các bạn trẻ cần 'xác định rõ là 1 năm đầu tiên làm việc 12 tiếng ngày, không có ngày nghỉ và tập làm quen với nó' - CEO Minh Quyền chia sẻ.


Minh Quyền luôn làm việc  trên 12 tiếng/ngày, thời gian biểu của anh không có ngày nào là ngày nghỉ.
Ngoài công việc, Quyền luôn biết cân bằng cuộc sống và tham gia các hoạt động thể thao giải trí để có một cơ thể khỏe mạnh, đầu óc minh mẫn. Anh chàng cũng đang rất hạnh phúc khi có một người bạn gái đồng hành, hỗ trợ anh từ phía sau trong mọi hoạt động.


Bạn gái Quyền hiện đang là sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng.
9
Trung thu là dịp để gia đình, bạn bè cùng nhau đến các điểm vui chơi, hòa mình vào không khí lễ hội. Vậy hãy cập nhật ngay điểm Trung thu hot nhất trong năm nay để có được một ngày lễ đặc biệt và vui trọn vẹn nhất nhé!.



Nếu như những mùa Trung thu trước đây chúng ta nghĩ đến ngay đến những nơi như Phố Hàng Mã, Aeon Mall Long Biên hay Thiên Đường Bảo Sơn để cùng gia đình, bạn bè vui chơi, dạo phố, chụp ảnh thì năm nay có một điểm rất mới và hoành tráng dành cho các bạn nhỏ và gia đình đó là Apax Land - Vùng đất thần tiên. Đây là chương trình Trung thu được tổ chức bởi Hệ thống trung tâm Anh ngữ trẻ em Apax English dành cho hàng ngàn bạn nhỏ trên địa bàn Hà Nội.

Hãy cùng điểm xem 5 điểm đặc biệt không thể bỏ lỡ tại điểm Trung thu Apax Land – Vùng đất thần tiên nhé!

Thế giới mộng mơ bước ra đời thực

Vẻ đẹp cổ tích, độc đáo, đầy ấn tượng – đó là các từ ngữ miêu tả về không gian tại Apax Land – Vùng đất thần tiên. Bằng sự sáng tạo phối kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, Apax Land như một thế giới mộng mơ bước ra đời thực dành cho trẻ em.
Những không gian cổ tích độc đáo đang dần được hoàn thiện đề chào đón các bạn nhỏ trong dịp Tết Trung Thu này.
[/size][/color]
Tại đây có các ngôi nhà nấm, khu rừng, lâu đài, đảo mơ màng, các nhân vật cổ tích mà các bé đã từng gặp trong những câu chuyện cổ đảm bảo thu hút trẻ và bố mẹ cũng như cả gia đình sẽ lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời tại đây.

Tham gia làm đèn ông sao khổng lồ

Đến với Apax Land – Vùng đất thần tiên, trẻ em không chỉ được chiêm ngưỡng mô hình đèn ông sao khổng lồ mà còn được trải nghiệm thực tế việc làm mô hình.

Với chiếc đèn ông sao cỡ lớn được làm bởi hàng nghìn học sinh nhí sẽ là một trong những điểm ấn tượng nhất của mùa trung thu năm nay. Đây cũng là điểm để tạo một Trung thu ý nghĩa hơn cho các bé tại Thủ đô.

Tham gia các trò chơi đặc biệt

Không chỉ sống trong một không gian cổ tích mới lạ, tham gia làm đèn ông sao khổng lồ, mà điểm hấp dẫn của chương trình Trung thu Apax Land – Vùng đất thần tiên còn nằm ở điểm các bé sẽ được chơi những trò chơi vận động vô cùng thú vị.
Những trò chơi vui nhộn được thiết kế riêng theo đúng concept Ngũ Hành đầy thú vị.
[/size][/color]
Tại đây trẻ sẽ phải vượt qua 5 trò chơi tương ứng với 5 trạm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ để “Giải cứu Mặt trăng” – ý tưởng xuyên suốt chương trình nhằm tạo sự hấp dẫn cho mùa Trung thu mới và khác biệt.  Các trò chơi cực vui và sôi động để trẻ tham gia như: thuần hóa ngựa tìm ngọc, thử thách vũ điệu trên băng, tiêu diệt quái thú, giải cứu cây đa, thử thách dựng nhà nấm…

Và vào buổi tối đại lễ hội, trẻ sẽ được tham gia trò chơi trí tuệ để đến với trạm cuối cùng và giải cứu, đưa mặt trăng về với Apax Land.

Gặp gỡ nhân vật trong mơ

Cùng với việc các bạn nhỏ vượt qua các phần thử thách thành công thì sẽ được gặp các nhân vật chị Hằng, chú Cuội, đặc biệt là nghệ sĩ thần tượng và trẻ em nào cũng thích.

Hóa thân thành chị Hằng tại vùng đất thần tiên là MC Minh Trang quen thuộc của Đài truyền hình Việt Nam, chú Cuội là chàng MC điển trai, lém lỉnh Trần Ngọc và nghệ sĩ thần tượng là ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, Quán quân The Voice Kids Dương Ngọc Ánh.



Đón Tết Trung Thu cùng ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, các bạn nhỏ đã sẵn sàng chưa?

Trong đêm lễ hội sẽ diễn ra các tiết mục biểu diễn và giao lưu với các nhân vật trong mơ, đồng thời rước đèn, phá cỗ tưng bừng, rộn rã đảm bảo mang đến cho trẻ một ngày Trung thu thật rực rỡ, vui tươi.

Con đường đèn lồng ấn tượng

Nằm trong khuôn viên của Apax Land, con đường đèn lồng được giăng kín bằng hàng trăm chiếc đèn lồng màu vàng, màu tím mang lại cảm giác ấm cúng và lung linh cho vùng đất thần tiên.

Tại đây cả gia đình có thể lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào trên con đường đèn lồng vô cùng lãng mạn.

Lịch diễn ra ngày lễ Trung thu đặc biệt Apax Land - Vùng đất thần tiên từ 15h-22h ngày 23/9/2018. Để theo dõi thông tin của lễ hội, các phụ huynh và em nhỏ có thể theo dõi tại Fanpage Apax English hoặc website Apaxenglish.com. Hãy cùng chờ những hé lộ thú vị tiếp của chương trình này nhé!
10
Học phí rẻ đáp ứng nhu cầu sinh viên

Theo mô hình của Quyền, mỗi lớp học tối đa 5 học viên, độ tuổi từ 18-40, học phí 65.000 đồng/học viên/buổi học. Học phí còn được tính dựa trên sự chuyên cần của học viên, học nhiều tính giá thấp và học càng ít buổi mức giá càng cao.

Hiện tại, Quyền đang có hai cơ sở tại Biên Hòa, Đồng Nai với khoảng 50 người dạy (là sinh viên ngoại ngữ, giảng viên tiếng Anh trong và ngoài nước) và 300 học viên đang theo học.



Đinh Minh Quyền - Chủ mô hình sáng bán cà phê, tối dạy tiếng Anh. Ảnh: H.P
Khởi nghiệp mô hình được khoảng hơn 6 tháng, hai chi nhánh của Quyền hiện tại đang ở mức hòa vốn và có lãi. Chi nhánh đầu tiên doanh thu 105 triệu đồng/tháng (trong đó 35 triệu đồng đến từ cà phê và 75 triệu đồng đến từ lớp tiếng Anh), lợi nhuận sau khấu hao là 15 triệu đồng.

“Làm mô hình này hay ở chỗ tiền kinh doanh cà phê sẽ trang trải cho tiền mặt bằng, điện nước, thuê nhân viên. Chỉ có như vậy mới kéo giảm được tiền dạy học cho học viên xuống… Sinh viên hạn chế về tiền nong nên phải làm theo kiểu “giá rẻ”. Để học phí rẻ thì chi phí phải rẻ”, anh Quyền giải thích.

“Học viên hiện tại được chủ động lịch học, tất cả có thể xây dựng được mà không phụ thuộc vào giáo trình. Mỗi ngày họ học về một chủ đề trong cuộc sống. Ví dụ chủ đề về cà phê, du lịch… Chủ yếu nhằm cung cấp đủ lượng từ để sau này họ đi ra ngoài hay xuất ngoại có thể sử dụng thành thạo. Học viên theo tầm 1 năm là đủ, vì dạy kèm với ngữ pháp. Mỗi ngày đều được thực hành sẽ tự tin lên ngay”, anh Quyền cho biết về hướng đi hiện tại.

Sẵn sàng từ chối đầu tư nếu không đúng giá trị ban đầu

Sau khi kêu gọi vốn đầu tư trên sóng truyền hình, mô hình "Talks English" của Đinh Minh Quyền đã nhận được 5 tỷ đồng từ tập đoàn giáo dục Egroup. Đinh Minh Quyền đã chia sẻ cùng Báo Phụ Nữ kế hoạch tương lai của mình.

* Liệu học phí 65.000 đồng/học viên/buổi học chỉ với 5 học viên có lâu bền được không? Khi Egroup đầu tư, mọi chuyện sẽ thay đổi?

- Làm về giáo dục cần tính dài hạn cao. Có những người ngỏ ý muốn làm chung với tôi mà không làm chung với nhà đầu tư trong chương trình tôi đã tham gia, họ đặt hàng 50 quán. Nhưng mô hình của tôi có kết hợp dạy tiếng Anh nữa nên phải khác. Tôi cũng hỏi thẳng, anh chị muốn lợi nhuận dài hạn hay ngắn hạn. Phải xác định rõ ngay từ đầu.

Tôi chỉ ngại nhà đầu tư yêu cầu thay đổi. Nếu như vậy là không đúng giá trị ban đầu của tôi. Tôi sẽ từ chối luôn, sẵn sàng bỏ vốn hoặc vay mượn để làm theo ý mình.

* Ngoài vốn, nhà đầu tư còn có kinh nghiệm đi trước, anh có thể tận dụng để thay đổi cũng là điều tốt?

- Đúng là nhà đầu tư vừa có vốn, hệ sinh thái, vừa có truyền thông thì tại sao mình không kết hợp? Thế nhưng, giai đoạn thẩm định cuối cùng mới là quan trọng nhất – liệu hai bên có thực sự hợp nhau không.

Thực sự, có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp cần vốn nên sẵn sàng hợp tác với nhà đầu tư. Còn tôi chỉ gọi vốn 2 tỷ đồng. Đây là con số để giữ mối quan hệ. Đối tác phải hiểu rõ tôi. Ví dụ, tôi đưa KPI (Key Performance Indicator - chỉ số đánh giá thực hiện công việc) rất rõ, năm nay bao nhiêu quán, lợi nhuận ra sao… Chứ không phải nhà đầu tư đưa tiền rồi yêu cầu tôi phải làm thế này, thế kia. Tôi phải là người cầm cương!



Đinh Minh Quyền vừa nhận được đầu tư gần 5 tỷ đồng từ một tập đoàn giáo dục
* Kế hoạch của anh sau khi nhận 5 tỷ đồng đầu tư?

- Trước hết tôi dự định "phủ" hết Biên Hòa với 15 cơ sở. Sau đó, tôi sẽ "đánh" về Bình Dương, Quận 9 rồi ngược về trung tâm TP.HCM.

* Anh có ngại sắp tới nhiều đối thủ sẽ “nhảy” vào cạnh tranh?

- Tôi nghĩ, đầu tiên phải giải quyết câu chuyện giá 65.000 đồng trước đã. Làm được điều đó thì mới nói chuyện tiếp được.

Nếu thời gian tới có nhiều người thực hiện mô hình như tôi thì sinh viên sẽ được hưởng giá tốt, như vậy càng hay. Tôi không thể một mình "ôm" được 2 triệu sinh viên. Chỉ 20.000 sinh viên cũng đã “ná thở” rồi.

* Xin cảm ơn anh!
Trang: [1] 2 3 ... 10